วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีขั้นตอนการดาวน์โหลด Wordpressthai เวอร์ชั่น v 3.51

ขั้นตอนการดาวน์โหลด Wordpressthai
ขั้นตอนที่ 1
-ให้นักศึกษาเข้าไปที่เว็บไซต์ Wordpressthai เมื่อเข้ามาแล้วก็จะมีเพจต่างๆอยู่ 3 เพจที่อยู่บนหัวของ
เว็บไซต์นั้ก็คือ
* Home
* About Us
* Download
มันจะมีอยู่ประมาณนี้ให้เราสังเกตุที่คำว่า Download แล้วให้เราคลิกเข้าไปยังขั้นตอนต่อไป
เข้าไปศึกษาได้ที่ : wordpressthai.com

ขั้นตอนที่ 2
เมื่อเราได้คลิกเข้ามาจากการ Download ขั้นตอนแรกแล้วต่อไปเราก็จะเห้นหน้าจอใหม่ที่มีรายระเอียด
เยอะขึ้นโดยแถบข้าวล่างนั้นก็จะเป็นการสมัครสามาชิกของ Wordpressthai แต่ก่อนที่เราจะดาวน์โหลด
ได้นั้นเราต้องสมัครสมาชิกซะก่อนถึงจะดาวน์โหลดได้เมื่อสมัครแล้วให้เราสังเกตุคำว่า
Download มันจะเป็นตัวใหญ่ให้เราอ่านข้อความนั้นแล้วท้ายข้อความก็จะมีเขียนว่า "คลิกดาวน์โหลดที่นี้"
ให้เรากดเข้าไปเพื่อดาวน์โหลด

ขั้นตอนที่ 3
เมื่อเรากดเข้ามาจากขั้นตอนที่แล้วนั้นมันก็ขึ้นหน้าต่างย่อยออกมาเพื่อให้เราดาวน์โหลดไฟล์นี้ใช่ไหม
แล้วเค้าจะให้เราเลือกว่าเราจะเซฟโปรแกรมนี้ไว้ที่ไดร์ไหนของคอมพิวเตอร์ก็ให้เราเลือกการเริ่มดาวน์โหลดได้เลย



ขั้นตอนที่4
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้เรากดเปิดโฟรเดอร์เลยก็ได้เราจะได้เอาไฟล์ตัวนี้ลงแฟชไดร์ แต่ถ้าเรายังไม่อยากเปิดเราก็สามารถกดออกไปได้เลย แต่ถ้าเราต้องการใช้งานตัวโปรแกรมนี้เมื่อไรเราต้องเข้าไปหาไฟล์ตัวนี้ตามที่เราได้เซฟหรือดาวน์โหลดไว้ต้องแต่ขั้นตอนการดาวน์โหลดข้างต้น




ถ้าเราต้องการใช้งานแล้วเราก็เข้าไปหาตามไดร์ที่เราเซฟไว้นั้นเองโดยเข้าไปที่โฟร์เดอร์ Download
ของไดร์ที่เราเซฟ
แล้วเราก็ลากเอาเข้าแฟชไดร์เราเพื่อเก็บไว้ใช้งานตามครั้งต่างๆก็เป็นขั้นตอนการดาวน์โหลดที่เสร็จ






ขั้นตอนการเข้าโปรแกรม Wordpressthai เมื่อเราดาวน์โหลดเสร็จแล้วนั้นให้เราแปลงไฟล์ที่ได้ลงในคอมของเราเองโดยเราต้องเก็บรักษาให้ดีไว้ที่ USB ของเราเองการจะแปลงไฟล์นั้นให้เรากดคลิกขาวที่ตัวโปรแกรม Wordpress แล้วเลือกแปลงไฟล์ลงที่นี้นั้นเอง





เมื่อเราแปลงไฟล์ได้แล้วนั้นเราก็จะได้โปรแกรมไฟล์ย่อยๆออกมาหลายตัวด้วยกันให้เราสังเกตุที่ตัว "Usbwebserver" อันนั้นแล้วเราก็กดที่โปรแกรมได้เลยเมื่อเรากดเข้ามาแล้วนั้นเราก็จะพบก็โปรแกรมไฟล์เล็กให้เราสังเกตุที่ "Localhost" เมื่อเรากดเข้าไปนั้นเราก็จะเข้าตัวโปรแกรม Wordpress





เมื่อเราได้กดเข้ามาแล้วนั้นเราก็จะเข้ามายังลิ้งของตัว Wordpress ให้เราสังเกตุด้านขวาล่างนั้นจะมีตัวลิ้งของ Wordpress สีแดงๆอยู่แล้วให้เรากดเข้าไปยังลิ้งนั้นได้เลยเมื่อได้กดเข้ามาแล้วก็จะเป็นหน้าต่างของการ Login ของตัว Wordpress ให้เราเข้าไปได้เลยแต่เราควรจะมีรหัสซะก่อน





เมื่อเราเข้ามาแล้วนั้นให้เราสังเกตุที่แถบเครื่องมือทางด้านซ้ายมือให้เราเลือกไปยังเครื่องมือที่เขียนว่า"การตั้งค่าระบบ" แล้วเราก็เลือกการตั้งค่าทั่วไปเมื่อเราเข้ามาแล้วนั้นให้เราใส่ข้อมูลของเราเองและที่อยู่ Email ของเราเพื่อเป็นประวัติส่วนตัวของเราเมื่อเรากรอกเสร็จแล้วให้เรากดที่ที่เครื่องมือ "ปรับปรุงแฟ้มข้อมูล-ประวัติ"




พอเรากรอกอะไรเสร็จแล้วให้เราเข้าไปดูที่ ธีม ของเราซึ่งตอนแรกนั้นมันจะเป็น ธีม ของอาจารย์นั้นเองเราต้องสร้าง ธีม เองโดยเข้าไปเลือกรูปแบบ ธีม นั้นโดยเขาจะมีให้เลือกแล้วเราต้องไปตกแต่งเองโดยเลือกที่ แบบชุดกราฟฟิก





เมื่อเรานำมาเปลี่ยนและพัฒนาเป็น ธีม ของตัวเองนั้นก็จะเป็นศึกษาเพิ่มเติมขึ้นไปยิ่งขึ้นนั้นเอง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น